Pages

Nov 6, 2014

ซ่อม-เสริม


กล้องที่ตั้งใจซื้อมาทำ Vlog
มีฝุ่นเข้าไปในระบบเซ็นเซอร์
ต้องเอาไปซ่อม เลยได้โอกาส
ซื้อแบทเตอรี่เพิ่ม เพื่อเตรียมไปถ่าย
ทริปญี่ปุ่นช่วงต้นเดือนธันวาคม

ข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตผม
มักจะเป็นสัญลักษณ์ของการ
พยายามทำอะไรซักอย่างนึง
และทุกครั้งผมก็ใช้มันไม่คุ้ม
ตามที่ตั้งใจตอนแรก

เจ้ากล้องนี้ก็เหมือนกัน
Vlog ที่ถ่ายด้วนกล้องนี้
มีออกมาเพียง 10-11 ชิ้น
และกองไฟล์ใหญ่ๆ ที่ไม่ได้ตัดต่อ

พอกล้องเสียและเอาไปซ่อม
มันเหมือนเตือนให้ผมนึกถึง
ความเห่อเมื่อได้กล้องนี้มาวันแรกๆ
มันเตือนให้ผมใช้มันให้คุ้ม
กับความตั้งใจแรกที่ซื้อมา

เมื่อเราต้องซ่อมแสดงว่า
ทุกอย่างมันมีเวลาของมัน
ผมว่าผมต้องใส่ใจใช้ให้คุ้ม
และดูแลภารกิจของมันให้ดี
เหมือนความตั้งใจแรกๆ 

6/11/2014

No comments: