Pages

Oct 28, 2012

มีความต่าง ชีวิตจึงดูน่าสนใจ

 
สเตตัสลอยๆ ของสหายคิดคนนี้ของผม
ชวนกบาลให้คิดเลยเถิดไปถึงว่า...สหายคนนี้กำลังเปรียบเทียบ
เพลงแจ๊สกับชีวิต...ซึ่งผมเดาไม่ผิด
 
แต่ว่าความรู้เรื่องเพลงแจ๊สผมเท่าหางอึ่งย่าง
เลยไม่บังอาจยกจังหวะ หรือแนวทางของแจ๊สมาพูดถึงได้
ว่าความไร้ระเบียบที่ว่า มันเป็นแบบไหน
 
แต่ถ้าความไร้ระเบียบของชีวิต ผมว่าผมรู้จังหวะของมันอยู่นะ
และผมสามารถอธิบายมันได้ด้วยเพลงๆ นึง...ที่ไม่ใช่เพลงแจ๊ส
 
 
Jakk
บ้านลาดพร้าว, กรุงเทพมหานคร
 

No comments: