Pages

Jan 1, 2007

ปีใหม่เสมอ


















ใกล้ปีใหม่

ความสบายใจ น่าจะเกิดจากเรามีความทุกข์กับความสุข ในปริมาณที่เท่ากัน

อยากลองสรุปชีวิตที่ผ่านมาในปี2006 แต่รู้สึกว่าคงต้องใช้กระดาษยาวหลายหน้า
ผมว่า ผมเสมอ เสมอนะ ปีที่ผ่านมา

เป็นปีที่ทุกข์ที่สุดในช่วงชีวิตสี่ปี ที่นิวยอร์ค
แต่ก็เป็นปีที่ผมมีความสุขมาก ในความลำบากใจนั้น
เพราะมันเป็นปีสุดท้ายแล้วของผม ในมหานครนี้

ถ้าสุขเกินเราคงหลงลืมว่า เมื่อความทุกข์มาเราจะทำยังไง
แต่ถ้าทุกข์มากเกินไป แล้วจะรู้ตัวไหมถ้าความสุขบังเอิญผ่านมา

คำตอบต่อคำถามว่า ปีที่ผ่านมาของผมเป็นยังไง

1-1=0 ครับ
ไม่แพ้ ไม่ชนะ ไม่ทุกข์ ไม่สุข
ผมได้เริ่มต้นใหม่

อยากให้ความรู้สึกต่างๆ ไหลลง ซึมลึก
ไปในความทรงจำ
ผมรู้สึกเหมือนผืนดินโล่งๆที่เพิ่งจะโดนฝนหนักๆ ตกใส่จนเปียก...
ผมพร้อมจะงอกงาม

แห้งไปคงไม่ดีกับดิน
แฉะไปเม็ดพันธุ์คงเน่า โตไม่ไหว
ทุกอย่างเติบโตเพราะ พอดีเสมอเสมอกัน
ความรู้สึกเติบโตได้ เพราะเราไม่ได้สุขจนแห้ง หรือทุกข์จนช้ำฉ่ำ

ขอให้ทุกข์สุข ชุ่มฉ่ำ สมำเสมอกัน

Jakksky
New York
10:50 pm

บันทึกในปีที่เจ็บปวดแต่สุขใจ
Atlantic Avenue
ระหว่างทางกลับบ้าน

สวัสดีปีใหม่ 2550/2007

No comments: